Nghiên cứu khoa học về tác dụng chống các tế bào nhiễm virus, tế bào ung thư của thành phần Linoleic Acid trong tinh dầu trầm hương

Ngày: 01/06/2024 | Lượt xem: 25

Tác dụng dược lý tuyệt vời mà tinh tinh dầu trầm hương có được, dựa trên đặc tính dược lý của thành phần hoạt chất có trong tinh dầu trầm hương.

Hoạt chất Linoleic Acid (9,12-Octadecadienoic acid (Z,Z)-, methyl ester) dứng thứ 24 trong bảng kiểm nghiệm thành phần

Hoạt chất Linoleic Acid (9,12-Octadecadienoic acid (Z,Z)-, methyl ester) trong tinh dầu trầm hương (có trong bảng kiểm nghiệm thành phần của Tinh Trầm Thiên Ý) là một đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh về tác dụng chống virus, ngăn ngừa ung thư.

Đặc tính chống lại các tế bào nhiễm virus, tế bào ung thư của Linoleic Acid được chứng minh trong nhiều nghiên cứu khoa, ví dụ tham chiếu tại https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/36898381/  (Nava Lauson CB, Tiberti S, Corsetto PA, Conte F, Tyagi P, Machwirth M, Ebert S, Loffreda A, Scheller L, Sheta D, Mokhtari Z, Peters T, Raman AT, Greco F, Rizzo AM, Beilhack A, Signore G, Tumino N, Vacca P, McDonnell LA, Raimondi A, Greenberg PD, Huppa JB, Cardaci S, Caruana I, Rodighiero S, Nezi L, Manzo T.Tế bào Metab. 2023 ngày 4 tháng 4).

Linoleic Acid | C18H32O2 | CID 5280450 - PubChem

Hoạt chất Linoleic Acid

Linoleic Acid có tác dụng nuôi dưỡng, làm mạnh tế bào T CD8+, là tế bào miễn dịch dòng lympho có nguồn gốc từ tủy xương, được biệt hóa và trưởng thành trong tuyến ức. Tế bào T gây độc phân bố ở nhiều loại mô, cơ quan trong cơ thể như tủy xương, máu ngoại vi, gan, phổi, lá lách và hạc bạch huyết. Trong hệ miễn dịch, tế bào T gây độc đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch đáp ứng chống lại các tác nhân gây bệnh như tế bào nhiễm virus và tế bào ung thư.

Tế bào T gây độc có khả năng nhận biết và tiêu diệt các tế bào bất thường như tế bào nhiễm vi rút, tế bào ung thư thông qua liên kết đặc hiệu giữa thụ thể tế bào T (TCR) với kháng nguyên được trình diện trên phức hệ phù hợp tổ chức chính MHC lớp I. Ngoài ra, tế bào T gây độc còn tiết ra các cytokine như IFN-γ và TNF-α giúp hoạt hóa những tế bào miễn dịch khác tăng cường khả năng đáp ứng miễn dịch.

Tinh Trầm Thiên Ý là tinh dầu nguyên chất được chiết xuất từ trầm hương, bằng công nghệ C02 tuần hoàn siêu tới hạn, là công nghệ cao cấp nhất trong chiết xuất tinh dầu, không dùng nhiệt độ cao, với dung môi là C02 ở trạng thái siêu tới hạn (là trạng thái mà C02 không còn dạng lỏng, nhưng chưa là dạng khí) nên giữ được đầy đủ và nguyên vẹn các hoạt chất quý giá nhất trong tinh dầu trầm hương, bảo toàn các tác dụng dược lý của Dược Hương quyền quý này.

Các bài viết khác