Lựa chọn nguyên liệu trầm hương cao cấp

Ngày: 30/05/2024 | Lượt xem: 49

Ngày nay trên trên thị trường có bán rất nhiều các loại Tinh dầu Trầm hương (tinh trầm) khác nhau và ở các mức giá khác. Tất nhiên, cũng vì thế mà chất lượng tinh trầm là hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại tinh trầm thật sự tốt cho sức khoẻ và tinh thần của bạn, vậy bạn cần là một người tiêu dùng thông thái trên thị trường thiếu minh bạch ngày nay.

Chất lượng của tinh trầm bị ảnh hưởng bởi 3 yếu tố sau:

  1. Nguyên liệu đầu vào chiết tách:

Tất nhiên, đây là yếu tố quan trọng nhất để cho ra tinh trầm có các phẩm cấp khác nhau. Nguyên liệu đầu vào này có các tiêu chuẩn rất khắt khe, cụ thể:

  • Lựa chọn vùng nguyên liệu: bởi cùng giống cây Dó Bầu được trồng ở các vùng đất khác nhau về thổ nhưỡng sẽ cho tinh trầm chất lượng khác nhau. Việt Nam luôn được xếp vị trí số 1 trên thế giới về chất lượng trầm hương, bởi chỉ điều kiện thổ nhưỡng nơi đây mới cho ra trầm hương cao quý thánh khiết nhất.
  • Phương pháp tạo trầm: gồm trầm hình thành tự nhiên – trầm hình thành nhân tạo. Trầm hình thành nhân tạo gồm: trầm thuốc hoá học – trầm cấy vi sinh và trầm hình thành vật lý. Vậy nguyên liệu tốt nhất cho Tinh dầu Trầm hương chính là trầm hình thành tự nhiên và trầm hình thành do tác động vật lý, trầm cấy vi sinh. Trầm hoá học là không tốt cho con người.
  1. Phương pháp chiết xuất: 

Hiện nay thịnh hành 2 loại phương phát chiết xuất Tinh dầu Trầm hương là phương pháp lôi cuốn hơi nước và phương pháp CO2 tuần hoàn siêu tới hạn. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm, ví dụ như:

  • Phương pháp lôi cuốn hơi nước thì ưu điểm là có chi phí sản xuất thấp, nhưng nhược điểm là cần ngâm ủ nguyên liệu từ 30-45 ngày nên có thể không tinh khiết.
  • Phương pháp CO2 siêu tới hạn thì có ưu điểm là bảo toàn tất cả hoạt chất tinh hoa có trong trầm hương, tinh khiết vì không cần ngâm ủ nguyên liệu, không có tác động bởi nhiệt, nhưng giá thành sản xuất lại tương đối cao.
  1. Quy trình lựa chọn và kiểm soát sản xuất của Tinh Trầm Thiên Ý:

Tinh Trầm Thiên Ý là sản phẩm Tinh dầu Trầm hương cao cấp được công ty Cổ Phần HealthcareOnline, được các nhà khoa học kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra và quá trình bảo quản. Cụ thể quy trình kiểm soát sản xuất như sau:

Bước 1: phân tích nguyên liệu đầu vào. Tất cả các nguyên liệu đầu vào được phân tích trong phòng thí nghiệm để đánh giá tuổi trầm, phương pháp tạo trầm và hàm lượng các hoạt chất trọng yếu có trong Tinh dầu Trầm hương. Nguyên tắc lựa chọn nguyên liệu của Healthcareonline là chỉ lựa chọn nguyên liệu được nuôi cấy vi sinh, được hình thành tự nhiên và có tuổi trầm cao. Các loại trầm hình thành từ thuốc hoá học là tuyệt đối cần loại trừ.

Bước 2: tỉa trầm và xay nguyên liệu: đây là bước rất quan trọng đảm bảo trầm hương không bị “bay hơi” do quá trình xay nguyên liệu sẽ tạo ra nhiệt và sẽ kích thích thăng hoa tinh dầu.

Bước 3: đưa vào hệ thống chiết tách CO2 tuần hoàn siêu tới hạn. Do quá trình chiết tách chỉ khoảng 4-5h, không ngâm ủ nguyên liệu, không tác động bởi nhiệt, cho nên sản phẩm được bảo toàn nguyên vẹn từ các thớ gỗ Dó Bầu ra thành phẩm tinh dầu.

Bước 4: thành phẩm và bảo quản. Đây là bước quan trọng để đảm bảo rằng Tinh dầu Trầm hương sau khi được chiết tách sẽ không bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn, vi trùng, các tác nhân từ môi trường ảnh hưởng đến chất lượng tinh trầm.

 

Với mỗi bước sản xuất, Tinh Trầm Thiên Ý luôn được giám sát chặt chẽ bởi Tiến sĩ Mai Thành Chí cùng cộng sự để đảm bảo không bị sai sót. Vậy nên Tinh Trầm Thiên Ý luôn được các chuyên gia đánh giá là cao cấp, an toàn cho con người và bảo toàn nguyên vẹn dược tính của Tinh dầu Trầm hương – món quà quý giá mà thiên thượng ban cho con người.

Các bài viết khác