Nghiên cứu khoa học về tác dụng kháng khuẩn của thành phần Tridecanoic acid, methyl ester trong Tinh dầu Trầm hương

Ngày: 27/05/2024 | Lượt xem: 34

Tác dụng dược lý tuyệt vời mà tinh Tinh dầu Trầm hương có được, dựa trên đặc tính dược lý của thành phần hoạt chất có trong Tinh dầu Trầm hương.

Hoạt chất Tridecanoic acid, methyl ester trong Tinh dầu Trầm hương (có trong bảng kiểm nghiệm thành phần của Tinh Trầm Thiên Ý) là một acid béo, đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh về tác dụng kháng khuẩn, theo một cơ chế rất đặc biệt, được đăng trên tạp chí Trung Tâm Công Nghệ Sinh Học Quốc Gia Hoa Kỳ (Link tham chiếu https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/?term=Tridecanoic%20acid )

Trong thực tế, một số vi khuẩn có thể tiến đến trạng thái “không trao đổi chất” và khi đó các kháng sinh thông thường không có tác dụng hiệu quả, ví dụ vi khuẩn E. coli BW25113 E. coli EDL933 gây rối loạn tiêu hóa, xuất huyết đường ruột.

Tridecanoic acid, methyl ester đã được chứng minh có tác dụng ức chế sự hình thành tế bào hồng cầu mạnh 44 lần so với thông thường, từ đó ức chế sự nhân lên và quá trình tự phân hủy của các vi khuẩn E. coli BW25113 E. coli EDL933.  (Jin X, Chu J, Richey G, Wang M, Hong SMC, Hong SH.Công nghệ sinh học J Microbiol. 2021 ngày 28 tháng 1).

Bên cạnh đó, Tridecanoic acid, methyl ester cũng được chứng minh có tác dụng kháng khuẩn theo cơ chế hình thành màng sinh học đường ruột, ngăn sự tấn công trực tiếp của các vi khuẩn gây bệnh với đường ruột. Tác dụng của Tridecanoic acid, methyl sẽ càng trở nên hiệu quả, khi sử dụng phối hợp với các thuốc kháng sinh thông thường để diệt khuẩn. (Misra D, Ghosh NN, Mandal M, Mandal V, Baildya N, Mandal S, Mandal V.Braz J Microbiol. Tháng 6 năm 2022)

Tinh Trầm Thiên Ý là tinh dầu nguyên chất được chiết xuất từ trầm hương, bằng công nghệ C02 tuần hoàn siêu tới hạn, là công nghệ cao cấp nhất trong chiết xuất tinh dầu, không dùng nhiệt độ cao, với dung môi là C02 ở trạng thái siêu tới hạn (là trạng thái mà C02 không còn dạng lỏng, nhưng chưa là dạng khí) nên giữ được đầy đủ và nguyên vẹn các hoạt chất quý giá nhất trong Tinh dầu Trầm hương, bảo toàn các tác dụng dược lý của Dược Hương quyền quý này.

Các bài viết khác